Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Trình Tự Lễ Đón Dâu Ngày Cưới tại Việt Nam |

Trình tự lễ đón dâu ngày cưới Một số gia đình nhà trai phải có lễ xin dâu trước lễ đón dâu, còn một số khác lại gộp lễ xin dâu và lễ đón dâu làm một. 1. Lễ xin dâu Trước khi đến giờ đón dâu chính thức, đại diện nhà trai, thường là mẹ chú rể cùng cô hoặc bác thân thiết sẽ mang cơi trầu đến nhà cô dâu trước để làm lễ xin dâu. Mẹ cô dâu sẽ nhận tráp trầu cau và mang lên thắp hương trên bàn thờ tổ tiên của nhà gái. Đây là nghi lễ truyền thống lâu đời, có ý nghĩa như lời chấp nhận chính thức cho cô dâu về nhà chồng. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người thường muốn tranh thủ thời gian trong buổi lễ đón dâu nên thường gộp lễ xin dâu và đón dâu vào làm một, mẹ chú rể sẽ không phải đến nhà gái trước nữa. - Nếu hai gia đình thống nhất nhập lễ xin dâu và lễ đón dâu vào làm một thì trước khi đến nhà gái, nhà trai chuẩn bị một cơi trầu để làm thủ tục xin dâu. Khi gộp hai lễ, lễ xin dâu phải diễn ra rất nhanh để lễ đón dâu được tiếp tục. 2. Màn chào hỏi, tuyên bố lý do - Sau khi lễ xin dâu đã xong, nhà gái cho người mời nhà trai vào nhà, cùng ổn định chỗ ngồi và mời nước các thành viên trong đoàn. - Đại diện nhà trai sẽ giới thiệu thành phần tham dự lễ đón dâu và trình bày nguyện vọng được đón cô dâu mới về nhà chồng. - Đại diện nhà gái cũng sẽ có phần phát biểu đáp lại, đồng ý cho nhà trai đón cô dâu. 3. Cô dâu ra mắt gia đình - Sau khi đại diện hai nhà phát biểu xong, nhà gái cho phép chú rể được lên phòng đón cô dâu xuống chào họ hàng. (Cũng giống như trong lễ ăn hỏi, trước khi chú rể lên đón, cô dâu không được xuất hiện). - Chú rể cũng sẽ tặng bó hoa cưới cho cô dâu. 4. Cô dâu chú rể mời nước họ hàng và thắp hương tại nhà gái - Sau khi chú rể đón cô dâu, hai người sẽ cùng nhau rót nước mời các thành viên của hai nhà. - Tiếp đến, bố mẹ cô dâu hướng dẫn cô dâu chú rể thắp hương trên bàn thờ nhà gái. Tại miền Nam, trong đám cưới còn có một phong tục quan trọng không thể thiếu, đó là nhà trai phải mang một đôi nến to (đèn cầy) có hình long phụng để thắp trên bàn thờ nhà gái, còn nhà gái chịu trách nhiệm chuẩn bị chân nến. Các loại chân cắm và nến này đều phải có cùng kích cỡ với nhau. 5. Nhà gái căn dặn cô dâu trước khi về nhà chồng và lễ đón dâu kết thúc - Mẹ cô dâu sẽ căn dặn con gái một số điều trước khi về nhà chồng và tặng quà hồi môn như kiềng vàng, nhẫn… - Sau khi thủ tục dặn dò, trao quà đã xong, đại diện nhà trai sẽ phát biểu, xin phép được đón cô dâu về nhà. Một số nơi còn có phong tục khi cô dâu bước ra cửa, theo chồng, cô dâu không được ngoái đầu lại nhìn về nhà mẹ. - Một số thành viên trong gia đình nhà gái cũng sẽ theo đoàn nhà trai đưa cô dâu về nhà mới. Theo tục lệ truyền thống, bố cô dâu sẽ là người đưa con gái về nhà chồng, mẹ đẻ không đưa dâu. 6. Làm lễ ra mắt cô dâu mới và tiến hành lễ thành hôn tại nhà trai - Khi về đến nhà chú rể, đại diện nhà trai sẽ giới thiệu các thành viên tham dự lễ thành hôn. - Đại diện nhà gái cũng giới thiệu thành phần gia đình có mặt trong lễ thành hôn. - Đại diện nhà trai hướng dẫn cô dâu chú rể thắp hương trên bàn thờ tổ tiên. - Đại diện nhà trai sẽ tặng quà cưới cho cô dâu chú rể. - Đại diện nhà trai sẽ đưa cô dâu chú rể và họ hàng nhà gái lên xem phòng tân hôn. Ý nghĩa của việc này là nhà trai sẽ cho nhà gái thấy hoàn cảnh, điều kiện gia đình mới mà cô dâu sẽ gắn bó trọn đời. Khi đưa cô dâu chú rể lên phòng tân hôn, một số gia đình còn chuẩn bị lễ trải giường tân hôn cho cặp uyên ương mới trước sự chứng kiến của gia đình nhà gái. Nghi lễ trải giường cưới phải do một người phụ nữ trong gia đình họ nhà trai thực hiện, đặc biệt, người này phải có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và phải sinh được cả con gái, con trai. Theo người xưa quan niệm, những người phụ nữ như vậy sẽ đem đến hạnh phúc và con đàn cháu đống cho đôi uyên ương. Nếu không làm nghi thức này, gia đình nhà trai có thể trải giường, chuẩn bị phòng tân hôn trước khi đi đón dâu. Có quan niệm, khi đón dâu về nhà, mẹ chồng không nên giáp mặt cô dâu mới, để tránh xung khắc sau này. 7. Cô dâu chú rể mời nước hai gia đình, lễ thành hôn kết thúc - Đôi vợ chồng trẻ sẽ rót nước mời các vị quan khách tham gia lễ thành hôn. - Nhà gái dặn dò cô dâu về cuộc sống tại nhà chồng sau này. - Nếu hai gia đình tổ chức tiệc cưới chung tại khách sạn, nhà hàng, sau khi lễ thành hôn kết thúc, cả hai sẽ cùng đến tiệc cưới. Nếu hai nhà tổ chức riêng, nhà gái phát biểu, xin phép ra về và cảm ơn nhà trai đã chuẩn bị chu đáo cho cuộc sống của cô dâu mới. - - - - - - - - - Xem thêm: - - - - - - - - - www.Cuoihoivietnam.Com Sưu tầm - - - - - - - - -
Em không biết. Nó không phải là lỗi của bạn. "
"Tại sao anh không cho tôi biết bạn đã gặp rắc rối?"
"Tôi không muốn. Bạn biết tôi xem mỗi trận đấu. Mỗi khi họ thấy bạn đến gần bạn mỉm cười hoặc một trong hai thực sự vào trò chơi. Bạn trông giống như bạn yêu cuộc sống của bạn. Tôi sẽ không đi mà đi bởi dỡ vấn đề của tôi về bạn. "
"Tôi đã nhưng vẫn còn, tôi sẽ có mặt ở đây. Tôi đã có thể chăm sóc này một thời gian dài trước đây. "
"Vâng, bạn đang ở đây bây giờ." Cô mỉm cười nghiêng hơn và đặt đầu lên vai anh.
"Có tôi." Ông quay sang đặt một nụ hôn lên trán cô. "Và nhìn tôi. Tôi đã hit đó, thổi đầu gối của tôi và tôi sẽ không bao giờ đủ để làm cho đội hình xuất phát một lần nữa. "
"Bạn tốt Blake. Bạn sẽ chơi một lần nữa. "
"Cậu kẻ tôi chỉ cần một chút được không bạn, Kitten." Ông đạt trên và nắm lấy tay cô trong tay mình. "Bạn luôn luôn đã có niềm tin vào tôi và tôi đã không bao giờ hiểu tại sao."
"Tại sao tôi lại không thể?"
Blake nhìn xuống tay cô trong tay mình nhưng không trả lời.
"Anh không phải là giật mà bạn muốn mọi người nghĩ rằng bạn đang có. Và bạn không đánh lừa tôi. Tôi thấy bạn, bạn thực sự. "
Từ Berkley dường như để cộng hưởng với ông và ông quay lại nhìn cô. "Những gì bạn nhìn thấy ở tôi?"
"Một người đồng cảm người hiểu tôi và người bạn tốt nhất mà tôi có thể yêu cầu. Không đề cập đến các kỹ năng vệ sĩ của bạn đến trong tiện dụng ngày hôm nay. "Cô mỉm cười nhăn mặt khi môi bị nứt một chút gây ra một ít máu để thoát khỏi bề mặt.
Blake mỉm cười với mạng che mặt thất vọng của mình và đưa cho cô một mảnh tươi gạc cho môi. Sẽ cô bao giờ thực sự thấy rằng ông quan tâm đến nàng hơn anh đã từng chăm sóc cho bất cứ ai? "Vâng, đó là tôi. Các bạn sẽ luôn luôn chọn bạn đầu tiên được vào đội của tôi ngay cả khi bạn hút ở môn thể thao. "Anh trêu chọc và kéo tấm chăn từ chân giường. Ông kéo trở lại các lớp của giường của mình. Cô trượt đằng sau nó. Đêm nay trái tim anh đã phá vỡ trên rất nhiều cấp độ. Khi nhìn thấy chỉ là vết bầm tím của cô, môi sưng lên, và mắt đen làm cho trái tim của mình vỡ thành hàng triệu mảnh. Ông ghét bản thân mình vì đã không nhận được ở đó sớm hơn. Thực tế rằng cô ấy sẽ không bao giờ nhìn thấy anh ấy như hơn một người bạn đưa tất cả các mảnh vỡ của trái tim mình và nghiền nát chúng thành bụi. Ông giấu mình trong và ngồi xuống bên cạnh giường đối diện với cô. "Berkley, bạn phải hứa với tôi là một cái gì đó."
"Cái gì?" Cô ấy hỏi.
"Hứa với em rằng điều này được thực hiện. Bạn sẽ không bao giờ quay trở lại và bạn sẽ tránh xa anh ta. Nếu cái gì đó đã xảy ra với bạn, tôi không biết tôi sẽ làm gì sau khi tôi giết ông ta chôn sáu feet dưới. "Anh mỉm cười nhưng mắt anh buồn.
"Tôi sẽ không." Cô ấy nói với lấy tay của mình. "Crap, Blake đốt ngón tay của bạn đã bị chảy máu. Được ngón tay này bị phá vỡ? "Cô ngồi dậy dùng cả hai tay của mình trong cô bây giờ để kiểm tra chúng.
"Nó chỉ là một chút máu khô." Ông mỉm cười nhân ở bên trong. Nó cảm thấy rất tốt để biết cô ấy quan tâm đủ để lo lắng về các vết xước nhỏ trên da của mình. "Tôi tin tưởng mặt BJ trông rất tồi tệ hơn."
Berkley mất một ống thuốc mỡ từ giường và cọ xát nó trên khớp ngón tay. "Tôi xin lỗi bạn phải tham gia." Cô áp dụng các thuốc để đầu ngón tay trỏ của mình và cẩn thận xoay nó trên từng đốt ngón tay.
"Tôi ổn Kitten." Cậu mỉm cười thích thú khi thấy cô và rất thích cảm giác nhột mà bắt đầu trong khớp ngón tay và kết thúc vào ngực. Ông không bao giờ nên có thị trấn bên trái. Nó đã tốt những gì làm một trong hai người trong số họ? Ông thổi ra đầu gối của mình và cô ấy đã kết thúc trong một mối quan hệ. Nếu ông ở lại có lẽ cô ấy sẽ ở bên anh ấy ngay bây giờ thay vì theo đuổi sau khi một số người giàu có người sẽ kết thúc làm tổn thương cô cuối cùng. Nếu anh ở lại cô sẽ không phải chịu đựng sự lạm dụng lặp đi lặp lại rằng cô chấp nhận cho tất cả những tháng. Tội tiêu thụ anh một lần nữa.
"Nếu ai đó làm bạn tổn thương tôi sẽ luôn luôn được tham gia." Anh nghiêng người gần hơn đem lại cho cô một cái ôm nhẹ nhàng sau đó hôn lên vết bầm tím trên má cô. Khi ông kéo trở lại cô vẫn còn giữ nó chặt chẽ và không để cho đi. Ông muốn chỉ cần đặt nó trên đường và nói với cô ấy anh cảm thấy như thế nào. Nhưng anh biết tốt hơn. Nó sẽ là một sự lãng phí thời gian của mình. Ông không có gì của bất kỳ giá trị tiền tệ cung cấp cho cô. Ông sống trong căn hộ nhỏ trên mặt xấu của thị trấn. Cô sống trong một khu phố sang trọng với anh chàng đó có thể cung cấp cho bất cứ điều gì cô muốn. Ông không thể cạnh tranh với rằng miễn là người Đan Mạch tiếp tục hóa lẩn hơn cô. Anh ghét những suy nghĩ của Berkley bị tổn thương. Những người như Đan Mạch trở nên buồn chán một cách nhanh chóng và không ở lại xung quanh lâu. Blake biết rằng ngay trước khi chuyến đi của mình, ông đã được chụp ảnh hôn Berkley sau đó trong vòng một vài ngày, ông đang hôn một cô gái trên một chiếc thuyền. Các chàng trai đã không có mặt ở đó cho cô ấy cuối cùng. Dane sẽ vít lên, làm cho một sai lầm và bị bắt. Thật không may cho Berkley, Đan Mạch sẽ phá vỡ trái tim cô nhưng anh sẽ ở đó cho cô ấy. Ông sẽ không để cô ấy xuống bao giờ trở lại. Cuối cùng, cô nới lỏng giữ cô và anh kéo đi. Blake nhìn Berkley, mắt cô ấy mệt. "Nhận được một số giấc ngủ và nếu bạn cần bất cứ điều gì tôi sẽ đến ngay." Ông nói đi về giường và lấy một trong những chiếc gối của mình với anh ta.
"Tôi sẽ. Và chúng ta sẽ thấy bạn tối nay. "Berkley mỉm cười khi đặt điện thoại xuống bên cạnh bàn phím. Cô đăng nhập để kiểm tra email của mình khi nghe Ethan khóc từ đầu cầu thang. Cô nhảy lên và gọi cho anh ta để an ủi anh trên đường đi. Do thời gian cô đến ông, ông đã tốt trở lại đói, nhưng tốt. Ngày của cô tiến triển một cách nhanh chóng và Ethan giữ cô rất bận rộn. Sau khi ăn trưa, ông đã có hai cơn giận dữ nhưng ông không bao giờ đá hay đánh cô. Ông muốn bơi với cao su người chăn nuôi của mình vì vậy cô đã thay đổi anh ta và tìm thấy một phao tròn nhỏ của mình đó là không thể phủ nhận của mình. Cô đặt chân xoáy trôn ốc của mình thông qua các lỗ và ông ngay lập tức bắt đầu bắn tung tóe nước mặn vào mắt cô. Cô mang vịt của ông đến bên anh và kéo anh xung quanh hồ bơi rocking anh ta và anh ta nảy nhưng yêu thích của mình quay cuồng. Nhìn bị mất trên khuôn mặt của mình khi ông dừng lại là vô giáChăm sóc da trước ngày cướivà khi mắt đã gặp cô ấy cô bật cười mà chỉ khiến anh muốn sự chú ý hơn vì vậy cô đã phải quay anh hơn và hơn và hơn cho đến khi cuối cùng đã đến lúc phải đi vào bên trong. Hôm nay đã tốt trong quan điểm của mình và Ethan dường như cảm thấy cùng một cách. Berkley vẫn không chắc chắn tất cả những gì phiền phức là về. Ông là một số ít nhưng không phải những gì cô sẽ cân nhắc là một đứa trẻ có vấn đề.
...
Ethan đã khô và ấm áp dưới chăn của mình trên ghế xem chương trình của mình khi cô kéo hầm từ lò nướng. Cô để nguội trong vài phút sau đó đặt anh ta chiếc ghế cao bên cạnh thiết lập nơi Dane. Cô kiểm tra đồng hồ của mình và nó đã gần bảy. "Tôi muốn cha." Ethan nói như ông dụi mắt mệt mỏi của mình.
Berkley cúi xuống vuốt ve khuôn mặt nhỏ bé của mình và nói với ông rằng Daddy sẽ được về nhà sớm. Nhưng như buổi tối đến và đi ông càng trở nên kích động hơn. Các cậu bé mỉm cười hạnh phúc từ sáng nay đang cau có và ném đồ chơi của mình dữ dội khắp căn phòng. Bởi 21:00 Ethan đã mệt mỏi, và gắt gỏng. Anh cần tắm và sớm của mình. Ông đã chiến đấu ngủ và khi cuối cùng anh lại nghe theo cô muốn anh sạch sẽ và trong bộ đồ ngủ của mình.
Dane đi dạo trong cửa lúc chín giờ ba mươi tìm kiếm đánh bại. Ông đã không nói bất cứ điều gì anh ta chỉ đi thẳng đến văn phòng của ông bị truy đuổi bởi Ethan. Đan Mạch là một trong hai không biết gì về anh ta hay chỉ là quá mệt mỏi thậm chí cố gắng. Berkley sau sau khi Ethan. "Chúng ta hãy cho cha một vài phút để thư giãn." Ethan đã không mất vui lòng để đề nghị cô và anh tát vào mặt cô.
Dane ghét cho Ethan đả kích Berkley biết cô sẽ nhạy cảm với hành vi như vậy từ tất cả mọi người trong đó có một cậu bé ba tuổi. Ông bước tới Ethan và đưa ông từ cô ấy. Ông trồng anh vững chắc trên dưới của mình trong ghế. "Hãy nói cho Berkley bạn rất xin lỗi."
"Không" Anh hét lên.
"Sau đó, bạn có thể ngồi ở đó cho đến khi bạn cảm thấy như xin lỗi."
"Không có!" Ông bị gãy trở lại và quằn quại ra khỏi ghế.
Dane chọn anh ta đặt lên trở lại. Sự thất vọng của ông đã thông qua âm thanh to và rõ ràng thời gian này. "Anh không đánh người Ethan. Tôi đã nói với bạn điều này một nghìn lần. Nói với cô bạn tôi rất xin lỗi! "
Ethan bật khóc như Đan Mạch giai điệu khắc nghiệt tràn ngập căn phòng.
Dane đã ném tay vào không khí và rời khỏi phòng phẫn nộ với tình hình. Sự thất vọng của mình bức xạ đến Ethan và toàn bộ điều leo ​​thang thành một cuộc chiến của ý chí. Ethan đã chiến thắng bởi vì người Đan Mạch chỉ là quá mệt mỏi.
Berkley thực Ethan tầng đá và la hét. Cô lấy một cặp bộ đồ ngủ sạch sẽ và đưa ông trở lại xuống hội trường để Đan Mạch phòng tắm. Bà đổ đầy bồn rửa với nước và bắt đầu rửa anh. Cô ấy nên đã nghĩ về điều này trước đó. Ethan sẽ ngủ đã và Đan Mạch sẽ trở về nhà vào một buổi tối thanh bình yên tĩnh. Sự căng thẳng giữa những người đàn ông của ngôi nhà sẽ được giảm nhẹ trong thời gian tới.
Bồn tắm tạm thời đã được làm dịu Ethan và do thời gian cô mang ông trở ra vào phòng ngủ để mặc anh ta ít anh chàng tội nghiệp chỉ có thể giữ đôi mắt mở. Dane bước qua cánh cửa với một cái nhìn buồn hối tiếc trên khuôn mặt của mình. "Này anh bạn, đã nói gì với Berkley bạn đã xin lỗi?" Ethan đã bình tĩnh bây giờ và chăm chú lắng nghe cha mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét