Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Địa Điểm Cưới Giá Rẻ |

Địa Điểm Cưới Giá Rẻ Không chỉ là mơ mộng, địa điểm cưới là vấn đề đau đầu với nhiều cặp đôi vì mức độ “thực tế” của nó. Phải cân nhắc rõ ràng giữa được và mất nếu không sau đám cưới có thể bạn sẽ trắng tay. Đến dự đám cưới bạn bè của mình tại những khách sạn có tiếng, Thu Nga (Tây Hồ, Hà Nội) rất thích thú. Chị từng mong ước đám cưới mình sẽ phải tổ chức ở một nơi tương tự. Chị sẽ diện váy cưới trắng muốt, đuôi váy dài lộng lẫy quét trên lối đi trải thảm đỏ rực tại một khách sạn ngập hoa tươi và bóng bay. Nhưng cuối cùng khi đến ngày cưới của mình, chị lại quyết định tổ chức tại nhà văn hóa phường. Chi phí cho đám cưới tổ chức tại nhà văn hóa và khách sạn chênh lệch rất lớn, khoảng 20-30 triệu đồng. Vì thế mà chị phải tính toán kỹ để đám cưới diễn ra vui vẻ, thoải mái mà không quá tốn kém. "Cách đây 1-2 năm vẫn còn mơ mộng, ước ao nhiều lắm, nhưng giờ phải thực tế một chút", chị tâm sự. Khách mời của gia đình chị phần lớn là hàng xóm quanh đó, thêm bạn bè của bố mẹ đã nghỉ hưu nên tổ chức gần nhà sẽ thuận tiện hơn. Nếu như tổ chức ở khách sạn, nhiều gia đình phải bố trí cả xe đưa đón hàng xóm, các cụ cao tuổi. Vậy mà, nhiều nhà vẫn bị chê ngược, chê xuôi là thiếu chu đáo. Vì khách mời thường đến ôtô từ 10 rưỡi cho đến 11 giờ, người này chờ người khác sinh ra sốt ruột, khó chịu lẫn nhau. Nếu không có xe đưa đón, nhiều nhà bị ế cỗ do khách chỉ đến uống nước tối hôm trước do ngại đi lại xa và không rành đường phố. Bão giá làm ảnh hưởng từ thói quen chi tiêu, sinh hoạt của mỗi người. Ngay cả việc chọn nơi tổ chức đại sự, nhiều người cũng phải đắn đo sao cho hợp lý. Ảnh: Thanh Hoa Hiện nay, kinh tế khó khăn, nhiều đôi uyên ương tiết giảm chi tiêu, phải tính toán nhiều hơn tới việc gồng lưng trả nợ hậu đám cưới. Do đó, thay vì tổ chức cưới tại khách sạn, nhiều bạn trẻ có xu hướng tổ chức đám cưới tại những địa điểm bình dân như nhà văn hóa phường, quận, sân chơi chung trong tập thể, sân trường học, nhà hàng... Giá thuê phòng cưới tại các trung tâm văn hóa quận khoảng 6-8 triệu đồng một tầng. Tổ chức tại những địa điểm này, gia đình phải tự thuê nấu cỗ, với giá từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng mỗi mâm. Chi phí thuê sân trường khoảng từ 5 triệu đồng đến 7 triệu đồng, tùy thuộc vào diện tích thuê. Mức giá này được cho là phù hợp với khả năng tài chính của nhiều gia đình. Tổng cộng chi phí tổ chức 60 mâm cỗ trong đám cưới chị Thu Nga hết khoảng 70 triệu đồng. Chị chọn dịch vụ nấu cỗ với chi phí 900.000 đồng mỗi mâm bao gồm cả phí phục vụ. Nước uống chị gọi mua riêng. Địa điểm thì thuê nhà văn hóa phường hết 6 triệu đồng một tầng rộng hơn 300 m2. Cũng với quy mô như vậy, nếu chị Nga tổ chức tại khách sạn loại thường, giá thấp nhất 1,3 triệu đồng một mâm cỗ, chi phí thuê xe đưa đón khách mời, thuê địa điểm tổng cộng hết khoảng gần 80 triệu đồng. Tại những khách sạn sang trọng hơn, mức giá được tính theo đầu người, khoảng 35 USD đến 60 USD. Tính sơ qua, 60 mâm cỗ, gia đình phải chi hết 150 triệu đồng. Chị Hằng, ở Khâm Thiên cho rằng: "Đi đám cưới bình dân, khách mời sẽ không bị áp lực tiền mừng. Nếu như tổ chức ở khách sạn nhiều sao, giá cỗ tính bằng đôla, mừng 500.000 đến 1 triệu đồng mà vẫn thấy ngại, khác gì đi ăn trả tiền đâu". Một số khách không thể đáp ứng mức giá cao ngất ngưởng ấy, đành chọn cách đi uống nước buổi tối rồi cáo bận, không ăn mà mừng ít cũng đỡ ngại phần nào." Ngoài các địa điểm trên, một số gia đình tận dụng lối đi gần nhà để tổ chức, tự thuê phông bạt để căng với giá 14.000-15.000 đồng mỗi mét vuông. Một đám cưới khoảng 60 mâm, diện tích 120 m2 bạt, có thể tổ chức ăn làm hai lượt, chi phí khoảng 4,5 triệu đồng tiền phông bạt. Mức giá này rẻ hơn so với thuê địa điểm tại các trung tâm văn hóa quận khoảng 2-4 triệu đồng. Tất nhiên địa điểm chật chội hơn, kém sang trọng, chỗ để xe phải tự lo, nhưng với khoản ngân sách ít ỏi, các gia đình vẫn có thể khéo léo tổ chức tiệc sao cho ấm cúng. Nhiều gia đình vẫn đầu tư mâm cỗ gần 3 triệu đồng, những cổng hoa tươi có giá lên tới 10 triệu đồng. Ảnh minh họa: Thanh Hoa Nắm bắt nhu cầu về điểm cưới bình dân sẽ gia tăng, gia đình anh Bảo, ở phố Nguyễn Trãi còn xây dựng mới một nhà hàng 6 tầng trên toàn bộ diện tích 342m2, khoảng 36 mâm cỗ một tầng, kinh doanh và cho thuê tổ chức tiệc cưới, kết hợp với dịch vụ nấu cỗ của gia đình. Nhà hàng mới tu sửa nhưng nhiều khách đến đặt thuê, đặc biệt là những khách hàng trong quận, do tiện đường đi lại và đón tiếp khách mời. Giá thuê được tính trọn gói, giá thấp nhất là 1,3 triệu đồng một mâm cỗ, tùy vào thực đơn và lượng thức ăn. Quản lý của một khách sạn cho biết, giá cỗ tại nhiều khách sạn và các dịch vụ nấu cỗ riêng đều tăng do thị trường thực phẩm tăng giá chung. Một số nơi tăng giá ít (từ 150.000 đồng đến 300.000 đồng mỗi mâm), hoặc không tăng giá, họ giảm lượng thức ăn trong thực đơn. Nhiều gia đình khá giả vẫn chọn những khách sạn lớn để tổ chức tiệc cưới. Chi phí cho những đám cưới này rất lớn, một món ăn đặc biết có thể ngót nghét cả triệu đồng. Chi phí hoa tươi trang trí, cổng hoa có thể lên tới 15-25 triệu đồng. - - - - - - - - - Xem thêm: - - - - - - - - - www.Cuoihoivietnam.Com - Hình ảnh: internet - Nguồn: Sưu tầm - - - - - - - - -
"Mẹ gì, tôi thực sự cần phải đi."
"Em yêu, là tất cả mọi thứ được không? Bạn đã không được chính mình kể từ thời điểm bạn bước vào "
"Tôi không sao."
"Đừng nói dối tôi. Tôi nhìn thấy những gì trong đây. "Cô đặt tay lên trái tim mình. "Nói chuyện với tôi."
"Tôi không sao. Tôi chỉ thực sự cần phải đi chăm sóc một cái gì đó. "Dane đi về phía xe của mình nhấn nút mở khóa nhiều lần gây ra những cánh cửa để vào.
"Bạn đã không được tốt kể từ ngày cô đổ ví của cô trong Dane sảnh."
"Mẹ?" Dane hỏi. "Chỉ vì bạn nhìn cô ấy giống như bất kỳ người phụ nữ xinh đẹp khác-"
"Không có gì bí mật tôi có một điều cho những người đẹp." Dane bị gián đoạn trong khi đặt Ethan trong chỗ ngồi của mình cố gắng để làm cho ánh sáng của cô thúc giục.
"Tôi biết mật ong. Đó không phải là quan điểm của tôi. Bạn vận dụng sức mạnh để làm cho bất kỳ người phụ nữ ngất đi nhưng ông đã không thực sự sử dụng nó trên Berkley. Tại sao vậy? "
"... Bởi vì bạn nói với tôi không." Ông nói oằn Ethan trong và quay lại nhìn cô.
"Giống như đã từng dừng lại bạn, trung thực Dane." Cô ấy nói với sự hoài nghi.
"Bạn đã làm cho cô ấy ký một thỏa thuận theo hình phạt về chấm dứt đúng không?"
"Có, nhưng-"
Dane cắt ngang "Sau đó, tôi hầu như không có giá trị rủi ro. Cô ấy cần công việc này và cô có rất nghiêm túc. "
"Tôi không nghi ngờ điều đó." Cybil biết Berkley có một cái đầu mức trên vai nhưng chắc chắn cô thấy Dane hấp dẫn. "Nhưng tôi thấy bạn hai của bạn với Ethan trong phòng tắm và nó chỉ là bạn rất tốt với nhau, với anh ta."
"Tôi nghĩ đó là những gì bạn muốn, có người tốt với Ethan nhưng một ai đó mà bạn có thể tin tưởng để giữ khoảng cách với tôi, một người nào đó có thể sẽ phù hợp thoải mái trong nhà của tôitrong một cách gia đìnhkể từ khi tôi không có một đồng để lấp đầy khoảng trống cho Laura. "
"Có, nhưng-"
"Nhưng không có gì, tôi có thể hôn cô tại buổi quyên góp nhưng chỉ là vì tôi đã có một vài quá nhiều nước."
"Tôi nhìn thấy." Cybil cau mày nói. Có thể Dane bàn thắng không có gì để làm với Berkley có thể gặp vấn đề với các sự kiện của đêm qua. "Vâng đi chăm sóc của bất cứ điều gì nó là rất quan trọng. Berkley nói chúng tôi bị mất của mình ngày hôm nay. "
"Tôi nghi ngờ cô ấy sẽ tin điều đó."
"Tôi biết. Tôi sẽ nói chuyện với cha của bạn. "
"Yêu em yêu."
"Yêu em." Dane đã cho cô một bóp và mỉm cười khi nghĩ đến mẹ mình lo lắng về Berkley.
...
Dane cho Ethan xuống thời điểm họ bước vào cửa. "Berky!" Ông kêu lên chạy với cô ấy.
"Ồ, tôi nhớ anh quá." Cô ấy nói quét anh ta lên vào vòng tay cô và hôn khuôn mặt của mình hơn tất cả. Đan Mạch đứng ở một khoảng cách thích thú với sự thật là cô đã thực sự trở thành một phần của gia đình. Ethan đã bộc lộ cảm xúc với cô ấy, không giống như các trẻ khác và như vậy là ông.
Berkley nhận thấy anh ta nhìn chằm chằm và đóng băng dưới ánh mắt lo lắng.Đó là không tốt.Ông tự nghĩ để cho slide túi ra khỏi vai của mình lên ghế.
"Anh đến sớm." Cô ấy nói buông xả của Ethan và trở về chiếc ghế dài.
"Một cái gì đó đã đưa ra. Chúng tôi bỏ qua món tráng miệng. "
"Ồ, là tất cả mọi người được không?"
"Ừ, họ đang tốt đẹp." Dane nói vẫn nhìn chằm chằm vào cô như thể anh là một mất mát cho các từ.
"Tôi muốn món tráng miệng tại Daddy."
"Được rồi, anh bạn." Dane đưa Ethan một túi bánh sandwich nhỏ mà đã có một brownie trong nó. "Ở trên chăn của bạn cho đến khi bạn đã hoàn tất để ăn." Daneday trang diem co daunói đôi mắt của mình trở lại Berkley đầy bất ổn.
Berkley theo dõi hành vi kỳ lạ Đan Mạch.Điều gì đang nhận được vào anh ta?Dane cứ nhìn cô như thể anh sợ cô sẽ cắn anh ta.
Ông đào bới túi và lấy ra một túi lớn đầy hạnh. Anh ngồi xuống bên cạnh cô trên chiếc ghế dài để lại một căn phòng nhỏ giữa chúng. "Mọi người đều nhớ cậu." Anh nói và đưa cho cô ấy hạnh như thể nó là một loại hòa bình cung cấp.
"Tôi rất nghi ngờ điều đó." Berkley nói mở túi và ăn một brownie. "Đây là ngon hơn so với thời gian qua."
"Tôi sẽ. Và chúng ta sẽ thấy bạn tối nay. "Berkley mỉm cười khi đặt điện thoại xuống bên cạnh bàn phím. Cô đăng nhập để kiểm tra email của mình khi nghe Ethan khóc từ đầu cầu thang. Cô nhảy lên và gọi cho anh ta để an ủi anh trên đường đi. Do thời gian cô đến ông, ông đã tốt trở lại đói, nhưng tốt. Ngày của cô tiến triển một cách nhanh chóng và Ethan giữ cô rất bận rộn. Sau khi ăn trưa, ông đã có hai cơn giận dữ nhưng ông không bao giờ đá hay đánh cô. Ông muốn bơi với cao su người chăn nuôi của mình vì vậy cô đã thay đổi anh ta và tìm thấy một phao tròn nhỏ của mình đó là không thể phủ nhận của mình. Cô đặt chân xoáy trôn ốc của mình thông qua các lỗ và ông ngay lập tức bắt đầu bắn tung tóe nước mặn vào mắt cô. Cô mang vịt của ông đến bên anh và kéo anh xung quanh hồ bơi rocking anh ta và anh ta nảy nhưng yêu thích của mình quay cuồng. Nhìn bị mất trên khuôn mặt của mình khi ông dừng lại là vô giá và khi mắt đã gặp cô ấy cô bật cười mà chỉ khiến anh muốn sự chú ý hơn vì vậy cô đã phải quay anh hơn và hơn và hơn cho đến khi cuối cùng đã đến lúc phải đi vào bên trong. Hôm nay đã tốt trong quan điểm của mình và Ethan dường như cảm thấy cùng một cách. Berkley vẫn không chắc chắn tất cả những gì phiền phức là về. Ông là một số ít nhưng không phải những gì cô sẽ cân nhắc là một đứa trẻ có vấn đề.
...
Ethan đã khô và ấm áp dưới chăn của mình trên ghế xem chương trình của mình khi cô kéo hầm từ lò nướng. Cô để nguội trong vài phút sau đó đặt anh ta chiếc ghế cao bên cạnh thiết lập nơi Dane. Cô kiểm tra đồng hồ của mình và nó đã gần bảy. "Tôi muốn cha." Ethan nói như ông dụi mắt mệt mỏi của mình.
Berkley cúi xuống vuốt ve khuôn mặt nhỏ bé của mình và nói với ông rằng Daddy sẽ được về nhà sớm. Nhưng như buổi tối đến và đi ông càng trở nên kích động hơn. Các cậu bé mỉm cười hạnh phúc từ sáng nay đang cau có và ném đồ chơi của mình dữ dội khắp căn phòng. Bởi 21:00 Ethan đã mệt mỏi, và gắt gỏng. Anh cần tắm và sớm của mình. Ông đã chiến đấu ngủ và khi cuối cùng anh lại nghe theo cô muốn anh sạch sẽ và trong bộ đồ ngủ của mình.
Dane đi dạo trong cửa lúc chín giờ ba mươi tìm kiếm đánh bại. Ông đã không nói bất cứ điều gì anh ta chỉ đi thẳng đến văn phòng của ông bị truy đuổi bởi Ethan. Đan Mạch là một trong hai không biết gì về anh ta hay chỉ là quá mệt mỏi thậm chí cố gắng. Berkley sau sau khi Ethan. "Chúng ta hãy cho cha một vài phút để thư giãn." Ethan đã không mất vui lòng để đề nghị cô và anh tát vào mặt cô.
Dane ghét cho Ethan đả kích Berkley biết cô sẽ nhạy cảm với hành vi như vậy từ tất cả mọi người trong đó có một cậu bé ba tuổi. Ông bước tới Ethan và đưa ông từ cô ấy. Ông trồng anh vững chắc trên dưới của mình trong ghế. "Hãy nói cho Berkley bạn rất xin lỗi."
"Không" Anh hét lên.
"Sau đó, bạn có thể ngồi ở đó cho đến khi bạn cảm thấy như xin lỗi."
"Không có!" Ông bị gãy trở lại và quằn quại ra khỏi ghế.
Dane chọn anh ta đặt lên trở lại. Sự thất vọng của ông đã thông qua âm thanh to và rõ ràng thời gian này. "Anh không đánh người Ethan. Tôi đã nói với bạn điều này một nghìn lần. Nói với cô bạn tôi rất xin lỗi! "
Ethan bật khóc như Đan Mạch giai điệu khắc nghiệt tràn ngập căn phòng.
Dane đã ném tay vào không khí và rời khỏi phòng phẫn nộ với tình hình. Sự thất vọng của mình bức xạ đến Ethan và toàn bộ điều leo ​​thang thành một cuộc chiến của ý chí. Ethan đã chiến thắng bởi vì người Đan Mạch chỉ là quá mệt mỏi.
Berkley thực Ethan tầng đá và la hét. Cô lấy một cặp bộ đồ ngủ sạch sẽ và đưa ông trở lại xuống hội trường để Đan Mạch phòng tắm. Bà đổ đầy bồn rửa với nước và bắt đầu rửa anh. Cô ấy nên đã nghĩ về điều này trước đó. Ethan sẽ ngủ đã và Đan Mạch sẽ trở về nhà vào một buổi tối thanh bình yên tĩnh. Sự căng thẳng giữa những người đàn ông của ngôi nhà sẽ được giảm nhẹ trong thời gian tới.
Bồn tắm tạm thời đã được làm dịu Ethan và do thời gian cô mang ông trở ra vào phòng ngủ để mặc anh ta ít anh chàng tội nghiệp chỉ có thể giữ đôi mắt mở. Dane bước qua cánh cửa với một cái nhìn buồn hối tiếc trên khuôn mặt của mình. "Này anh bạn, đã nói gì với Berkley bạn đã xin lỗi?" Ethan đã bình tĩnh bây giờ và chăm chú lắng nghe cha mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét